Great shop, good prices

Page 1 of 2 1, 2  Next

View previous topic View next topic Go down

Great shop, good prices

Post by bm5er on Wed Aug 20, 2008 12:56 pm

I always get exceptional service at BTC.

I scheduled a bike fit one day, they told me 1pm ang schedule ko.
I requested kung pwede 9am kasi I have another apppointment at 8am in Makati.
Goyo readily agreed to come in early, as they open 11am pa.
Even though he came little late, still I appreciated the the accommodation.
And to think, they offered the bike fit service for free to me, for being an Ibis customer.
Thanks Goyo, Elaine, and the bike mechs at BTC.

Pati GU gel, mura doon.

bm5er
Shy type
Shy type

Number of posts : 49
Registration date : 2008-08-15

Back to top Go down

Re: Great shop, good prices

Post by brusko on Fri Aug 22, 2008 7:43 pm

True. Goyo goes out of his way for anyone. I sold him a fork and he had to come in early at the shop just to see me. I couldn't make it any other time.
brusko
Poser
Poser

Number of posts : 2868
Registration date : 2008-08-12

Back to top Go down

Post by enthem on Sat Aug 23, 2008 12:59 pm

he even offer terms... hehehe napaka bilis kausap. goyo how much pivot mach 5 frame? Laughing
enthem
Poser
Poser

Male Number of posts : 1423

Back to top Go down

Post by jcatienza on Sat Aug 23, 2008 3:42 pm

enteng wrote:he even offer terms... hehehe napaka bilis kausap. goyo how much pivot mach 5 frame? Laughing

no offense pards, pero nasa kabilang site ata ang bentahan...yung may blinking s__t at advertisement baga...you know, for consistency's sake Very Happy

jcatienza
Poser
Poser

Male Number of posts : 112
Registration date : 2008-08-19

Back to top Go down

Post by mountguitars on Sat Aug 23, 2008 5:08 pm

jcatienza wrote:
enteng wrote:he even offer terms... hehehe napaka bilis kausap. goyo how much pivot mach 5 frame? Laughing

no offense pards, pero nasa kabilang site ata ang bentahan...yung may blinking s__t at advertisement baga...you know, for consistency's sake Very Happy

hmmmm....so di pala alam ni goyo to.

i think he should also post some tlbf updates sa site na to ni bruce, hehehe.
mountguitars
Poser
Poser

Male Number of posts : 2249
Humor : http://failblog.org
Registration date : 2008-08-13

Back to top Go down

Post by brusko on Sat Aug 23, 2008 6:03 pm

Hindi ito akin- atin. I shot him a message in YM. It's either he ignored it, or didn't get it.
brusko
Poser
Poser

Number of posts : 2868

Back to top Go down

Post by xctofi on Sun Aug 24, 2008 7:37 am

sige na nga,naniniwala na akong hindi sa iyo ito bruce. sa "atin" ito.tama?

sana nga may TLBF updates din dito. Like a Star @ heaven
xctofi
Poser
Poser

Male Number of posts : 718

Back to top Go down

Post by enthem on Sun Aug 24, 2008 9:56 am

no offense din pards pero pinupuri ko lang yung tao and im asking for his pivot frames ang ganda kasi kakaiba anong consistency kailangan dun? im not asking for his ads and why are you telling me na nasa kabila ang bentahan pwede rin magbenta dito FREE!!! diba? no offense
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by jcatienza on Sun Aug 24, 2008 11:54 am

enteng wrote:no offense din pards pero pinupuri ko lang yung tao and im asking for his pivot frames ang ganda kasi kakaiba anong consistency kailangan dun? im not asking for his ads and why are you telling me na nasa kabila ang bentahan pwede rin magbenta dito FREE!!! diba? no offense

Ganito kasi yan Enteng -

If you ask product questions like that, it will give people the impression to tap the forum as a channel. Once the channel has been established, then the logical move is to make an Ad so as to sell, or let people know the products na available, or the innovations on-going.

Eh paano na yun? You made it explicit sa thread ("why we are here") na you hate advertisements. Will that mean aalis ka din sa forum na ito kapag dumating panahon na magkaroon ng advertisement?

It may be funny to you to make potshots sa advertisement, pero sa akin it's a big deal kasi work ko iyan...only because I am the first to post an ad sa kabilang site, and my banner is the only blinking one there (the blinking shit). You may have a beef sa moderators dun because of slapping a fee on selling activities sa Buy and Sell section or what-not, pero labas ako dun at wala ako kinalaman.

How will you feel if I make generic comments on Chowking advertisements sa kalye? Di ba you're in the same business? So you yourself know that it is necessary sometimes and it's your kabuhayan at stake.

Di mo rin naman puede sabihin na out of place ang advertisement namin sa kabila, kasi it's a cycling forum.

If people say there should be no restaurant advertisement sa highway or gasoline stations kasi it's for automobiles, di ba medyo foul? Times are changing eh, mahirap kumita ng pera.

Some even made comments that the other site is only for pagandahan, pamahalan ng bikes. Pero what is the ultimate result when a forum has a Bike Gallery? Di ba eventually dun din papunta? Unless you label the bike gallery exclusively for cheap and ugly bikes? Para sa akin, if its a bike regardless of pedigree, it should be good kasi you're riding.

Eto lang naman ibig ko sabihin ng consistency.

Anyhu, the moderator made it clear naman na this site is not a venting forum, rather an alternative forum with possibilities.

jcatienza
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by enthem on Sun Aug 24, 2008 12:02 pm

pards in general sinasabi ko and if you feel ikaw yung tinamaan wala akong magagawa dun bato bato sa langit this is a free and open forum so please dont tell me kung ano dapat kong gawin all i did was ask about his frame whats wrong with that? if he wants to sell it here then ibenta nya sa b&s Section ok sya kausap eh hindi ba pwede yun? what if ikaw ang pinuri ko and ask about your frame will you have the same reaction? i dont think so. huwag mo sana pangunahan ang mods dito na eventually dun din pupunta and yes aalis din ako dito pag nag ka advertisement. happy? one more thing if you want to make generics comment on chowking ok lang.

Last edited by enteng on Sun Aug 24, 2008 12:17 pm; edited 3 times in total
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by enthem on Sun Aug 24, 2008 12:10 pm

@jcatienza - lets not argue here nakakahiya sa mods if you have problems txt me

Last edited by enteng on Sun Aug 24, 2008 2:01 pm; edited 1 time in total
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by xctofi on Sun Aug 24, 2008 12:18 pm

sus,itong dalawang ito.tama na yan. kalimutan na yan. drunken
xctofi
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by MarkDC on Sun Aug 24, 2008 12:26 pm

psssst OT kayong 2!

Last edited by MarkDC on Sun Aug 24, 2008 12:28 pm; edited 1 time in total
MarkDC
Poser
Poser

Male Number of posts : 609
Humor : seriously funny

Back to top Go down

Post by enthem on Sun Aug 24, 2008 12:27 pm

@xctofi- bro pasensya na ha may tinamaan ako sa post ko pasensya napo sa mga tinamaan
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by Sausage Guy on Sun Aug 24, 2008 9:57 pm

peace mga bike brothers Smile
Sausage Guy
Poser
Poser

Male Number of posts : 501

Back to top Go down

Post by jcatienza on Mon Aug 25, 2008 1:11 am

Apologies sa thread starter, sa mods, sa subject store, and all sa OT - will just clear the air. Feel free to delete

Pareng Enteng,

wag na sms, mahal ang roaming What a Face

More or less, I know the reason why you left the other forum. When I heard the news on what was happening behind the scenes, ako mismo nagulat and disappointed. Ask our friends, I actually looked for you and Eryck kaya ko nahanap ang forum na ito. I wasn't even invited, pinilit ko nga lang isingit sarili ko eh.

To my surprise, I read your post about the Ads. You know that I know kung kaninong ad naman ang ayaw mo. Yun nga lang, di naman alam ng iba eh.

Pero logically, people will think it's my ad kasi ako lang naman ang blinking eh. Sa transactions natin, never naman kita niloko, right? Eh di ba yung isang may advertisement ang nang-isa sa iyo so siempre medyo wondering to death si pogi (ako yung pogi, btw) kung bakit mo nasabi yun. Eh parang malinis naman transaction natin.

Sa akin lang, sana sinabi mo ayaw mo ng advertisement lalo na dun sa isa na medyo malapit sa may blinking ad. Itago na lang natin sya sa pangalang.... toot-toot.

Also, di ko naman sinasabi ang puede o dapat mong gawin. If you think that, then apologies sa miscommunication.

And to answer your question kung may mag puri at nagtatanong sa akin lalo na kung presyo, it's always consistent, i.e. > I say thanks and try to politely direct them to the retailer or online seller (if applicable). Siempre, I sometimes make a tactical sale to someone who can show off the brand, or test the brand....pero all with the knowledge of the retailers.

Lastly, bakit naman ako magiging happy kung aalis ka dito sa forum pag nag ad ako? Eh loko ka ba eh ikaw nga sinundan ko dito eh!

This is me extending a hand cheers Di ko naman nalilimutan na ininvite mo ako to your son's bday party.

jcatienza
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by Admin on Mon Aug 25, 2008 2:02 am

Tang ina naluha ako dun ah.

Ok na, o banat pa ren?

Pero teka, curious ako Enteng... Sino yun nang gancho sayu? Laughing

Jan, not everyone was given a first hand invitation. When this forum started, I informed only a few. Alam ko naman magiging parang "pass-the-message" yan eh. It doesn't mean that you're not welcome here. On the contrary, we feel that you can contribute useful information in this forum.
Admin
Poser
Poser

Number of posts : 656
Registration date : 2008-08-11

http://philippinemtbforum.the-talk.net

Back to top Go down

Post by xctofi on Mon Aug 25, 2008 6:28 am

ayos na yan. pero next time pag may birthday invite nyo din kami.hehehe lol!
xctofi
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by enthem on Mon Aug 25, 2008 9:39 am

jcatienza wrote:Apologies sa thread starter, sa mods, sa subject store, and all sa OT - will just clear the air. Feel free to delete

Pareng Enteng,

wag na sms, mahal ang roaming What a Face

More or less, I know the reason why you left the other forum. When I heard the news on what was happening behind the scenes, ako mismo nagulat and disappointed. Ask our friends, I actually looked for you and Eryck kaya ko nahanap ang forum na ito. I wasn't even invited, pinilit ko nga lang isingit sarili ko eh.

To my surprise, I read your post about the Ads. You know that I know kung kaninong ad naman ang ayaw mo. Yun nga lang, di naman alam ng iba eh.

Pero logically, people will think it's my ad kasi ako lang naman ang blinking eh. Sa transactions natin, never naman kita niloko, right? Eh di ba yung isang may advertisement ang nang-isa sa iyo so siempre medyo wondering to death si pogi (ako yung pogi, btw) kung bakit mo nasabi yun. Eh parang malinis naman transaction natin.

Sa akin lang, sana sinabi mo ayaw mo ng advertisement lalo na dun sa isa na medyo malapit sa may blinking ad. Itago na lang natin sya sa pangalang.... toot-toot.

Also, di ko naman sinasabi ang puede o dapat mong gawin. If you think that, then apologies sa miscommunication.

And to answer your question kung may mag puri at nagtatanong sa akin lalo na kung presyo, it's always consistent, i.e. > I say thanks and try to politely direct them to the retailer or online seller (if applicable). Siempre, I sometimes make a tactical sale to someone who can show off the brand, or test the brand....pero all with the knowledge of the retailers.

Lastly, bakit naman ako magiging happy kung aalis ka dito sa forum pag nag ad ako? Eh loko ka ba eh ikaw nga sinundan ko dito eh!

This is me extending a hand cheers Di ko naman nalilimutan na ininvite mo ako to your son's bday party.

bro we never had any bad transactions you know that, kaya nga gamit ko parin tong wheelset. like what i told you im just adding spices on this new site. more importantly i posted an apology yesterday sa explicit thread ko hehehe Razz the thread was meant for ....... sino ulit jan ? hahahahaha lol!

Last edited by enteng on Mon Aug 25, 2008 9:43 am; edited 1 time in total
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by enthem on Mon Aug 25, 2008 9:41 am

@dolphy - sir you wana kno kung sino? nag post nako sa thread nya pro simpleng patama lang nyahahahaha thanks lol!
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by qt_kat on Mon Aug 25, 2008 9:41 am

O paano Ok na ang lahat.... Pa cheeseburger ka naman...... Burjer! Burjer! Burjer! Laughing
qt_kat
Poser
Poser

Female Number of posts : 301

Back to top Go down

Post by enthem on Mon Aug 25, 2008 9:44 am

hi mam kate musta po? everythings ok naman hehehe Laughing
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by xctofi on Mon Aug 25, 2008 10:28 am

honga! pa burger na! sensya na patay gutom ako e.hirap na buhay ngayon.hehehe lol!

napaisip tuloy ako kung sino yung tinutukoy. itago nyo nga sa ibang pangalan. parang da who.hehehe jocolor
xctofi
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by MarkDC on Mon Aug 25, 2008 11:42 am

Kiss, kiss..... Very Happy
MarkDC
Poser
Poser

Male Number of posts : 609
Humor : seriously funny

Back to top Go down

Post by ezerps on Mon Aug 25, 2008 12:15 pm

opps oppss!!! anong kaguluhan to? lol!

@ enteng! kailan tyo ride? puro ka chowking! pa-chowking ka naman!.... chowking. chowking
lol!
@jan, sir musta na? long time no see!

sorry O.T.

okey balik na sa BTC...

Very Happy

Last edited by ezerps on Mon Aug 25, 2008 8:38 pm; edited 1 time in total
ezerps
Poser
Poser

Male Number of posts : 635

Back to top Go down

Post by Sausage Guy on Mon Aug 25, 2008 7:29 pm

peace tayo lahat mga kapatid Smile

jc kelan ka pasyal sa pinas? sausage and beer tayo after a ride pag nandito ka na ok !!!
enteng nightride tayo this week?
Sausage Guy
Poser
Poser

Male Number of posts : 501

Back to top Go down

Post by enthem on Mon Aug 25, 2008 9:32 pm

nytride? taralets start mo invitation sa mga d'genie boys lol! Razz
enthem
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by FS03 on Tue Aug 26, 2008 10:43 am

buti naman at clear na ang air kungdi pareho ko kayo pagugulpihin. malapit na ako magkulay green ha...warning lang
lets ride our bikes...make love not war. Yipee!!!

FS03
Shy type
Shy type

Male Number of posts : 88

Back to top Go down

Post by jcatienza on Tue Aug 26, 2008 11:58 am

FS03 wrote:buti naman at clear na ang air kungdi pareho ko kayo pagugulpihin. malapit na ako magkulay green ha...warning lang
lets ride our bikes...make love not war. Yipee!!!

This is OT, 1st warning. Hehehe scratch

@Dolphy- drama ko lang yung invite issue, madali lang naman lokohin si enteng eh, hehehehe

jcatienza
Poser
Poser

Back to top Go down

Post by enthem on Tue Aug 26, 2008 12:15 pm

Razz Razz lol!
enthem
Poser
Poser